Đàn Piano Trò Chơi Âm Nhạc

Đàn Piano Trò Chơi Âm Nhạc

Học múa đương đại – Một bộ môn nghệ thuật đang được ưu chuộng tại Việt Nam và được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Hiện nay, có rất nhiều các lớp dạy múa đương đại được mở ra tại một số thành phố lớn, đặc biệt là Hà Nội. Hãy cùng tìm hiểu thêm về những nét đặc biệt trong bộ môn nghệ thuật múa đương đại và lớp dạy múa đương đại tại Hà Nội được các bạn trẻ yêu thích nhé!

Học múa đương đại – Một bộ môn nghệ thuật đang được ưu chuộng tại Việt Nam và được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Hiện nay, có rất nhiều các lớp dạy múa đương đại được mở ra tại một số thành phố lớn, đặc biệt là Hà Nội. Hãy cùng tìm hiểu thêm về những nét đặc biệt trong bộ môn nghệ thuật múa đương đại và lớp dạy múa đương đại tại Hà Nội được các bạn trẻ yêu thích nhé!

Lớp Học Múa Tại 191 Tô Hiệu Hà Đông

Múa đương đại là một điệu nhảy múa được biểu hiện kết hợp với các yêu tố của nhiều thể loại dance như jazz, jazz hiện đại, lyrical và cổ điển. Các vũ công đương đại cố gắng nối trí óc và cơ thể của mình vào từng điệu nhảy.

Điệu nhảy đương đại nhấn mạnh sư linh hoạt, uyển chuyển, cách ứng biến trong từng điệu nhảy chứ không giống như bản chất nghiêm ngặt hay cấu trúc của ba-lê. Trong khi múa, các vũ công đương đại tập trung vào sàn, sử dụng lực để phối hợp các động tác một cách tự nhiên nhất. Thể loại múa này thương được múa bằng chân trần. Múa đương đại có thể được thực hiện bằng nhiều phong cách âm nhạc khác nhau.

Những người tiên phong đầu tiên cho môn múa đương đại bao gồm: Isadora Duncan, Martha Graham và Merce Cunningham. Các vũ công đương đại cho rằng họ có quyền được đi lại tự do, cho phép cơ thể mình có thể diễn đạt được cảm xúc của mình trong từng điệu nhảy.

Điều đặc biệt trong môn nghê thuật này là các vũ công múa đương đại có thể xuất phát từ các nền tảng khác nhau như ba-lê cổ điển, múa dân gian đến các hình thức nhảy như hiphop hay nhảy break hoặc có thể đến từ yoga hay múa hiện đại. Phong cách đương đại nhấn mạnh sự kết hợp giữa cơ thể và tâm trí. Chính vì những điểm đặc biệt của bộ môn này mà nó đã thu hút được rất nhiều các bạn trẻ tham gia học múa đương đại để thể hiện niềm đam mê của mình và thể hiện những nét cá tính của mình qua những bước nhảy.

Phương pháp giúp đọc nốt nhạc trên bản nhạc nhanh hơn:

- Chúc mừng Lưu Đức Anh với 2 đêm diễn ở Hà Nội và sắp tới là TP Hồ Chí Minh, mang tới cho khán giả 2 đại diện xuất sắc của trường phái cổ điển Vienna (Wolfgang Amadeus Mozart - Ludwig van Beethoven) cùng những bản Nocturne, Mazurka hay Valse quen thuộc của Frédéric Chopin và Franz Liszt. Anh có thể chia sẻ về các đêm diễn đặc biệt này?

+ Khá lâu rồi tôi không biểu diễn một chương trình độc tấu lớn (recital) tại Việt Nam, chương trình recital gần nhất tại Việt Nam là vào năm 2019, sau đó vì ảnh hưởng của dịch cũng như bận rộn với rất nhiều dự án âm nhạc khác nên tôi chưa thể đầu tư cho một chương trình recital. Tuy nhiên, trong năm 2024, tôi có may mắn được làm việc với hãng đàn Bosendorfer, một trong những hãng đàn cao cấp nhất của thế giới đến từ Áo, chúng tôi cùng chia sẻ tầm nhìn, những dự án âm nhạc mong muốn được thực hiện và nhận được sự hỗ trợ khổng lồ từ hãng là cây đàn concert grand 280VC, tài trợ đặc biệt cho Việt Nam thông qua Cuộc thi Piano Quốc tế Việt Nam, một dự án tôi đang triển khai trong năm 2025. Cây đàn tuyệt vời này là động lực rất lớn để tôi, dù bận rộn nhưng vẫn cố gắng chuẩn bị một chương trình đồ sộ và chất lượng, cống hiến cho khán giả Việt Nam một buổi hòa nhạc giàu cảm xúc.

- Quả thực, lâu rồi khán giả Hà Nội mới lại được thưởng thức tiếng đàn của Lưu Đức Anh. Khi anh chơi đàn, chúng tôi cảm nhận trọn vẹn tình yêu của anh dành cho âm nhạc. Với rất nhiều vai trò mà anh đang làm, một nghệ sĩ, một người thầy, một người kiến tạo, tổ chức... Anh thấy anh là chính mình nhất lúc nào?

+ Dù đang sống với âm nhạc ở rất nhiều vị trí nhưng có lẽ tôi vẫn tìm thấy mình trọn vẹn nhất trên sân khấu biểu diễn. Chỉ có thông qua những phím đàn, tôi mới có thể thực sự thể hiện con người mình như thế nào. Tôi nghĩ điều quan trọng nhất để làm nên một nghệ sĩ thành công, đó là khả năng thể hiện được toàn bộ con người mình qua cây đàn.

- Đó là một thế giới tràn ngập tình yêu với âm nhạc và chỉ âm nhạc mà thôi. Cũng vì tình yêu đó mà anh dấn thân, kết nối thực hiện những dự án mang âm nhạc cổ điển đến với công chúng như MAESTOSO - dự án khởi nghiệp trong lĩnh vực nghệ thuật - sáng tạo mà anh theo đuổi khi trở về Việt Nam. Đến nay, hành trình đó đã hơn 5 năm, anh thấy mình đã đi đến đâu trong hành trình này?

+ Đó là một hành trình tuy chưa dài nhưng đã có rất nhiều diễn biến đáng nhớ. Chúng tôi khởi đầu vô cùng thuận lợi khi là một trong những tổ chức tiên phong trong lĩnh vực này, cộng với sự ủng hộ và yêu mến của quý khán giả. Sau đó, trải qua thời gian dài vì dịch bệnh, chúng tôi buộc phải giảm tối đa số lượng chương trình vì không có kinh phí, tài trợ. May mắn, trong thời gian đó chúng tôi nhận được sự hỗ trợ của Viện Goethe để thực hiện chuỗi hòa nhạc "Âm nhạc thế kỷ 20", giới thiệu các tác phẩm hiện đại - đương đại, rất nhiều chương trình trong chuỗi đã được thực hiện dưới hình thức online. Khi dịch bệnh qua đi cũng chính là lúc phong trào biểu diễn âm nhạc cổ điển nở rộ.

Hiện nay, chúng tôi đang hợp tác với Toong cho các chương trình hòa nhạc quy mô nhỏ tầm 50-70 khán giả, mang không khí ấm cúng, gần gũi. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn gặp những khó khăn mà tôi nghĩ tất cả các đơn vị khác đều gặp phải. Đầu tiên, đó là việc thu hút bán vé cho âm nhạc cổ điển. Bây giờ đang có rất nhiều chương trình và tôi nghĩ một khán giả dù yêu âm nhạc đến mấy cũng không thể thu xếp mua vé đi nghe 3-4 buổi hòa nhạc liên tục hằng tháng. Khi nguồn khán giả không ổn định thì chúng tôi lại gặp các vấn đề liên quan tới nghệ sĩ.

Hầu hết nghệ sĩ ở Việt Nam đều tâm huyết mong muốn được biểu diễn, nhưng tâm huyết đến đâu thì họ cũng phải mưu sinh. Họ không thể biểu diễn mà không có thù lao. Và, khi phải biểu diễn ở một chương trình mà ngay cả mong muốn tối thiểu là đông khán giả tới dự cũng không có thì rất khó để họ có tiếp động lực tập luyện, tham gia biểu diễn. Đây thực sự là những vòng lặp luẩn quẩn rất khó giải quyết, đòi hỏi các đơn vị phải liên tục đổi mới trong hình thức tổ chức để tạo sự thu hút cũng như tươi mới cho cả khán giả lẫn nghệ sĩ.

- Những vấn đề này có là cản trở cho anh và các đồng nghiệp trên con đường dấn thân với âm nhạc cổ điển ở Việt Nam?

+ Tôi đang ở đầu hành trình. Càng đi, tôi càng thấy xa và nhiều lúc thấy nản. Chắc chỉ vì tình yêu nghệ thuật có phần mù quáng cũng như sự yêu quý, mong muốn giúp đỡ đồng nghiệp mới giữ được động lực để tôi tiếp tục cho đến ngày hôm nay.

- NSND Đặng Thái Sơn nói, mỗi lần về nước ông đều mang chuông báo động về âm nhạc cổ điển nhưng không ăn thua. Ông nói rằng, Việt Nam có truyền thống nhạc cổ điển cả thế kỷ, nhưng các nước khu vực đang vượt ta "ầm ầm". Sống và làm việc ở Việt Nam nhiều năm nay, anh có chia sẻ gì về điều này?

+ Tôi cũng đã có cơ hội được trải nghiệm và chứng kiến sự phát triển âm nhạc ở nhiều quốc gia, đặc biệt là các nước gần Việt Nam như Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines và tôi có thể khẳng định là tốc độ phát triển của họ rất nhanh. Hiện tại, chúng ta vẫn có thể "tạm thời" đứng ngang về trình độ cũng như sự tự hào về truyền thống đào tạo âm nhạc cổ điển nhưng nếu cứ để nguyên, không có sự thay đổi, tôi nghĩ chúng ta sẽ bị bỏ rất xa đến mức không thể đuổi kịp nữa. Và, việc thay đổi này tôi nghĩ chắc chắn không thể do một vài cá nhân hay tổ chức đơn lẻ.

- Rõ ràng, hiện nay đời sống âm nhạc cổ điển đang khởi sắc, bằng chứng là chúng ta có khá nhiều sân khấu lớn nhỏ dành cho nhạc cổ điển. Tuy nhiên, vấn đề mấu chốt vẫn là khán giả. So với nhạc pop hay các dòng nhạc khác thì âm nhạc cổ điển ở Việt Nam vẫn còn lặng lẽ, khán giả chưa nhiều. Anh nghĩ thế nào về sự mất cân bằng đó?

+ Ở bất cứ quốc gia nào cũng đều có sự mất cân bằng như vậy. Tuy nhiên, ở các nước phát triển, nhạc cổ điển vẫn có được sự đầu tư và tài trợ lớn hơn. Việt Nam còn nhiều khó khăn nên nhạc cổ điển chưa được quan tâm, đầu tư đúng mức. Tôi thấy buồn khi chứng kiến nhiều nghệ sĩ Việt Nam rất giỏi, chỉ vì không có cơ hội phát triển tại quê nhà mà không thể theo đuổi sự nghiệp âm nhạc hoặc đang rất vất vả để có thể duy trì sự nghiệp, tệ hơn nữa là đánh mất niềm đam mê với âm nhạc. Tuy nhiên, chúng ta phải chấp nhận bởi bất cứ sự thay đổi hay phát triển lớn nào đều phải trải qua thời gian dài, có khi phải qua nhiều thế hệ. Tôi mong muốn mình sẽ vẫn kịp nhìn thấy được sự phát triển đó trước khi không thể sống với âm nhạc được nữa.

- Vâng. Tôi cảm nhận được tình yêu trọn vẹn của anh dành cho âm nhạc, bởi trước những khó khăn, anh vẫn không từ bỏ và còn ấp ủ nhiều dự án để lan tỏa âm nhạc cổ điển ở Việt Nam. Sắp tới sẽ là dự án gì, anh có thể chia sẻ?

+ Sắp tới có lẽ là dự án lớn nhất cũng như "tất tay" nhất của tôi từ trước đến giờ. Đó là Cuộc thi Piano Quốc tế Việt Nam 2025 (VIPCF 2025). Tôi là người đã đi thi, sau này đi chấm thi, đưa học sinh đi thi, có thể nói đã trải qua gần trăm cuộc thi trên thế giới, tôi hiểu tầm ảnh hưởng của một cuộc thi chất lượng có thể mang lại cho mỗi nghệ sĩ trẻ cũng như sự thúc đẩy cho phong trào học tập, biểu diễn âm nhạc. Tôi mong muốn có thể dùng kinh nghiệm của mình để truyền cảm hứng cho thế hệ các học sinh piano trẻ của Việt Nam thông qua cuộc thi này. Tôi và hội đồng chuyên môn đã thiết kế một mô hình vô cùng sáng tạo cho cuộc thi để tất cả các bạn học sinh ở mọi trình độ đều có thể tham gia và thử thách mình ở những giới hạn mà mình mong muốn. Tôi hy vọng cuộc thi sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ từ các bạn thí sinh cũng như các thầy, cô giáo tâm huyết.

- Cảm ơn cuộc trò chuyện của anh!

(Nguồn: https://vnca.cand.com.vn/)

Nền tảng chọn trường và trung tâm số 1 Việt nam

Nền tảng chọn trường và trung tâm số 1 Việt nam

Transpose 0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11

Key (original):   C Key (transposed):   C

(Có thể dùng vòng hợp âm: Am, Em, F, C)

-> Đang chơi đứt dây thì ấn vào mua dây

Piano Sinh viên 99k là lớp học Piano giá rẻ dành cho đối tượng học viên là sinh viên và người đi làm đang được Let’s Music đào tạo với mong muốn đưa dòng nhạc rất phổ biến và được ưa chuộng trên toàn thế giới đến với tất cả mọi người Việt Nam. Khi chúng ta đến với âm nhạc – âm nhạc sẽ tạo cho chúng ta niềm đam mê, chất nghệ sỹ trong ta. Có thêm cơ hội lớn lên, cảm nhận cuộc sống thật sâu sắc và chậm hơn, bình thản hơn.

LỚP PIANO SINH VIÊN – THÔNG TIN KHÓA HỌC

Qua quá trình hoạt động và phát triển, Trung tâm Âm nhạc & Nghệ thuật Let’s Music thấy rằng; các học viên đến với Piano chủ yếu là những người có công việc ổn định, những gia đình có điều kiện và mong muốn các con mình phát triển thêm kỹ năng âm nhạc, vì môn học này có học phí không phải là thấp theo giá thị trường những năm gần đây như: Học Piano tại Trung tâm thì dao động từ 200.000đ – 300.000đ/buổi, học Piano tại nhà riêng thuê giáo viên đến dạy thì mức giá từ 350.000đ – 500.000đ/buổi. Với học phí như vậy, sẽ có rất rất nhiều người muốn học nhưng không dám đầu tư tiền để học. Trong đó có tầng lớp sinh viên, có những người đi làm nhưng thu nhập chưa cao.

Một khoá học Piano Sinh viên gói trong 20 buổi theo mức độ căn bản đến nâng cao, mỗi buổi học có thời lượng trong 60 phút.

Giáo trình giảng dạy được Let’s Music biên soạn độc quyền nhằm thích hợp với học viên khi đăng ký.

Giáo viên giảng dạy các lớp Piano Sinh viên của Let’s Music được đào tạo bài bản chính quy tại Học viện Âm nhạc Quốc Gia Việt Nam. Let’s Music cam kết về chất lượng giáo viên giảng dạy. Bản thân học viên cũng sẽ cảm nhận được điều này khi đã học tại Let’s Music.

Chỉ sau 1 khoá học Piano Sinh viên học viên đã có thể thành thạo đôi bàn tay của mình để chơi những bản nhạc Piano mà mình thích.

Đến với Piano giá sinh viên, ngoài việc được đào tạo Piano bài bản từ giáo viên chất lượng, Học viên còn có cơ hội được tư vấn kiến thức về đàn Piano, những cây đàn Piano luôn có giá rẻ hơn từ 10-20% so với giá bán công khai trên thị trường.

Lựa chọn học Piano Sinh viên tại Let’s Music là một lựa chọn sáng suốt và kinh tế cho bạn!

Let’s Music – Khơi nguồn đam mê

TRUNG TÂM ÂM NHẠC & NGHỆ THUẬT LET’S MUSIC

Địa chỉ: Số nhà 129 ngõ 217 Trần Phú, Phường Văn Quán, Quận Hà Đông, Tp Hà Nội

Liên hệ trực tiếp: 0972.094.099 Mrs Thuý hoặc Hotline: 082.37.38.666

Gia sư dạy đàn piano tại nhà là một trong những hình thức giảng dạy piano mới nhất mà Trường Nhạc Việt Thanh áp dụng cho địa điểm tại Biên Hòa và TPHCM. Vậy thì hình thức học này có gì khác so với những khóa học piano khác không thì các bạn hãy cùng theo dõi bài viết sau để rút ra nhận xét riêng cho bản thân nhé!

Tại sao bạn cần một gia sư dạy đàn piano của Trường Nhạc Việt Thanh.

Để các bạn nắm rõ tại sao bạn nên chọn gia sư dạy đàn piano của trường nhạc Việt Thanh thì chúng tôi sẽ đưa ra những yếu tố như sau:

1. Đối tượng nào nên cần gia sư dạy piano

+ Là nhân viên văn phòng, người công chức… đam mê đàn piano mà không có nhiều thời gian rảnh rỗi

+ Là học sinh, sinh viên yêu thích piano nhưng ngại đến lớp hoặc không có nhiều thời gian rảnh

+ Những ai thích piano nhưng ngại đến lớp học piano hoặc có khá ít thời gian rảnh

2. Chương trình của khóa gia sư dạy piano gồm những gì

3. Chi phí khi gia sư dạy piano tại nhà cho bạn

+ Để xác định được chi phí của khóa học piano bao nhiêu, đầu tiên phải xác định được bạn có thể học bao nhiêu buổi trong tuần và kéo dài trong bao lâu cũng như bạn muốn hoàn thành khóa học căn bản hay là nâng cao.

+ Mọi thông tin về chi phí bạn hãy liên hệ trực tiếp với Giáo vụ của Trường Nhạc Việt Thanh để có thể xác định rõ ràng trước khi tham gia khóa học piano nhé.

4. Bạn sẽ được những gia sư như thế nào giảng dạy

+ Là giáo viên, giảng viên piano của các trường đại học và nhạc viện

+ Là những nhạc công piano chuyên đi show giải trí và truyền hình

+ Là những nhạc công piano chuyên nghiệp trong những show thực tế

5. Thời gian học của khóa gia sư dạy piano

+ Thời gian do bạn sắp xếp để phù hợp với sinh hoạt của bạn

+ Có thể luân chuyển thời gian, nếu tuần đó, tháng đó bạn bận việc ( Báo trước 1 tuần để Giáo Vụ Trường Nhạc Việt Thanh sắp xếp nhé )

6. Bạn sẽ nhận được gì sau khi hoàn thành khóa gia sư dạy đàn tại nhà

+ Khi bạn đã hoàn thành khóa học Piano cơ bản hoặc nâng cao của hình thức Gia sư dạy Piano thì bạn vẫn nhận được bằng Quốc Tế LCM như những khóa học tại trường nhạc Việt Thanh.

+ Được định hướng cho tương lai nếu khả năng chơi piano của bạn tốt

Với 6 yếu tố mà Trường Nhạc Việt Thanh đưa ra ở trên chúng tôi vẫn luôn luôn hi vọng sẽ trở thành một trong những trung tâm cung cấp gia sư dạy piano hàng đầu tại TPHCM và Biên Hòa.

Hãy nhanh tay đăng kí để nhận được những ưu đãi từ lớp học gia sư dạy đàn Piano của Việt Thanh nhé. Mọi chi tiết bạn có thể liên hệ theo địa chỉ:

613 Điện Biên Phủ, P1, Q3, TP.HCM (từ vòng xoay Lý Thái Tổ xuống 100m)

L3-12A.OT4 (Tầng 12A), Land Mark 3, Vinhomes Central Park, 720A Điện Biên Phủ, P22, Q Bình Thạnh, TP.HCM

951 Phạm Văn Thuận, P.Tân Mai, TP. Biên Hòa, Đồng Nai (cách chợ Tân Mai 100m)

Trung tâm âm nhạc Alpha Music chuyên đào tạo bộ môn múaĐịa chỉ: 191, Tô Hiệu, Hà Đông, Hà Nội (đối diện trung tâm anh ngữ DreamSky)